McDonald’s - มาตรการเข้มงวดในการรับมือสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (Covid-19)
Activities
2020.05.03
มาตรการเข้มงวดในการรับมือสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (Covid-19)
มาตรการเข้มงวดในการรับมือสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (Covid-19)
1. คัดกรองพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านก่อนเข้าปฏิบัติงานในร้านแมคโดนัลด์วันละ 2 รอบ โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิน 37.5 °C ในกรณีที่พบพนักงานมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจไม่สะดวก เราอนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ทันที เพื่อรักษาสุขภาพจนกว่าจะหายเป็นปกติ
2. พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา
3. พนักงานต้องล้างมือทำความสะอาดทุกๆ 30 นาที หรือทุกครั้งหลังจากสัมผัสกับสิ่งสกปรก
4. พนักงานจัดอาหารต้องสวมถุงมือทุกครั้งขณะปรุงอาหาร จัดอาหาร และส่งมอบให้กับลูกค้า
5. เสิร์ฟอาหารร้อนปรุงสุกใหม่ ให้กับลูกค้า
6. เตรียมสบู่เหลวทำความสะอาดมือ อ่างล้างมือ และเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคให้บริการลูกค้าในทุกสาขาของแมคโดนัลด์
7. ทำความสะอาดเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติทุก 30 นาที
8. ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ที่จับประตู ถาดใส่อาหาร จาน ช้อน ส้อม มีด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค
9. ใช้มาตรการการเว้นระยะห่างของบุคคล (Personal distance) และระยะห่างทางสังคม (Social distance) มาปรับใช้ โดยกำหนดจุดต่อคิวบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ (Self-Ordering Kiosk) พร้อมจัดระเบียบที่นั่งภายในร้านให้มีระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม
10. รับชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินหรือธนบัตร

การให้บริการภายในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา
ห่าง กัน สัก พัก .. เว้นวรรค สักระยะ
เพื่อลดความหนาแน่นของพื้นที่ และการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคล แมคโดนัลด์ใช้มาตรการการเว้นระยะห่างของบุคคล (Personal distance) และ ระยะห่างทางสังคม (Social distance) มาปรับใช้ โดยกำหนดจุดต่อคิวบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ (Self-Ordering Kiosk) พร้อมจัดระเบียบที่นั่งภายในร้านให้มีระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการแมคโดนัลด์

การชำระเงินแบบไร้เงินสด
ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านระบบไร้เงินสด (Cashless) ผ่านบัตรเครดิต / เดบิต และ e-Wallets ต่างๆ อาทิ AIS mPAY, TrueMoney Wallet, AirPay, Dolfin Wallet, WeChat Pay และ Rabbit Card เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินหรือธนบัตรช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19

แมคโดนัลด์ ไดรฟ์ ทรู (Drive Thru)
อร่อย ปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ
เพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงการสัมผัส แมคโดนัลด์พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายด้วยบริการไดร์ฟ ทรู ให้ลูกค้าอิ่มอร่อยอย่างปลอดภัย แบบไม่ต้องลงจากรถ โดยเน้นย้ำให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และสวมถุงมือในการส่งมอบอาหารทุกครั้ง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และสุขอนามัยที่ดีของลูกค้า พร้อมการรับชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ในกรณีที่ลูกค้าสะดวกชำระด้วยเงินสด พนักงานได้จัดเตรียมกล่องสำหรับรับและทอนเงินไว้บริการ นอกจากนี้ยังจัดเตรียมถาดสำหรับใส่อาหารเพื่อส่งมอบอาหารให้ลูกค้าแบบไร้สัมผัส (Contactless) อีกด้วย

แมคดิลิเวอรี ส่งมอบอาหารอย่างปลอดภัยไร้สัมผัส
แมคโดนัลด์ได้เน้นย้ำขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานจัดส่งอาหารทุกคน ต้องล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือก่อนส่งมอบอาหารให้ลูกค้า เว้นระยะห่างเวลาจัดส่งอาหาร โดยให้ลูกค้าหยิบอาหารด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังทำความสะอาดกระเป๋าส่งอาหารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุกครั้งที่กลับมายังสาขา เพื่อส่งมอบความอร่อยอย่างปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการแมคดิลิเวอรี
TOP